TIN HOẠT ĐỘNG

Gia An: Quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia An, huyện Tánh Linh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Mặt trận xã đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Quỹ “Vì người nghèo” của xã đã vận động hơn 73 triệu đồng, đạt 172,7% kế hoạch đề ra; xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, trị giá 30 triệu đồng; vận động các mạnh thường quân thăm, tặng 659 suất quà, trị giá hơn 318 triệu đồng cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo khuyết tật, mồ côi... nhân dịp lễ, tết...

Song song đó, công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được quan tâm thực hiện. Hưởng ứng thư kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Mặt trận xã đã phát động toàn dân tham gia đóng góp ủng hộ phòng chống dịch, qua đó đã nhận được sự chung tay tích cực hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ với số tiền hơn 39 triệu đồng, 20 hộp khẩu trang và 120 kính chống giọt bắn. Bên cạnh đó, Mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu phong tỏa trên địa bàn với tổng cộng giá trị quy ra bằng tiền hơn 58 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” trong cộng đồng, qua đó, nhằm từng bước cải thiện đời sống cho người nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU