TIN HOẠT ĐỘNG

UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Linh: Tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2022

Sáng 15/02, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua trong hệ thống MTTQ Việt Nam huyện năm 2022. Tham dự Hội nghị gồm có các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 12 xã, thị trấn. Đồng chí Bùi Mười - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị.

Mặt trận các xã, thị trấn ký kết giao ước thi đua năm 2022

Năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xây dựng kế hoạch phát động thi đua với 05 nội dung, 8 nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp thực hiện. Trong đó tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước; thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tham gia thi đua các phong trào. Đồng thời, triển khai tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhất là 7 xã đăng ký về đích nông thôn mới nâng cao; tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tập trung vận động nguồn lực và tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, trọng tâm là xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, chăm lo cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Có ít nhất một mô hình trong thực hiện các cuộc vận động được nhân rộng. Ngoài ra, thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, đối thoại nhân dân. Phấn đấu có 85% Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng được xếp loại khá trở lên, không có yếu kém; phấn đấu 100% Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có ít nhất 30% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn thống nhất ký kết giao ước thi đua với các nội dung đã đề ra./.


Các tin khác

TÀI LIỆU