TIN MỚI NHẤT

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tuy phong với công tác giảm nghèo.

Đoàn kết giúp nhau giảm nghèo” là một trong những nhiệm vụ được Mặt trận các cấp trong huyện Tuy phong đặc biệt quan tâm thực hiện lồng ghép chặt chẽ trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Qua 20 năm (2000 - 2020), chương trình hỗ trợ xây nhà tình thương, xóa nhà tạm và nhà dột nát… được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã - thị trấn quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện và giải quyết theo đúng quy định. Đồng thời tại địa phương, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cũng được các thôn - khu phố văn hóa tích cực vận động và phát huy hiệu quả. Nhờ đó đến nay, đời sống của mỗi gia đình và cộng đồng dân cư nơi đây ngày càng cải thiện, mức thu nhập bình quân của người dân dần được nâng lên, góp phần giảm thiểu tỷ lệ hộ nghèo qua hàng năm. Nếu như bình quân tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện Tuy Phong cách đây 20 năm (2000) là 10,11% thì qua khảo sát vào thời điểm cuối năm ngoái (2019) đã giảm đáng kể, xuống còn 0,96%...

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện phối hợp vận động Quỹ Vì người nghèo với số tiền hơn 13,6 tỷ đồng. Trên cơ sở nguồn quỹ vận động được và kết hợp các nguồn khác (nguồn quỹ cấp trên hỗ trợ, từ cộng đồng, các nhà hảo tâm trong lẫn ngoài huyện…), địa phương còn hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo; thăm hỏi, động viên người nghèo nhân dịp lễ, tết; hỗ trợ khám chữa bệnh cho các đối tượng khó khăn, tặng quà và cấp học bổng cho học sinh nghèo... Cùng với đó, MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân tại các địa phương phấn đấu thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; lồng ghép các nội dung, tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào các chương trình hoạt động cho phù hợp, nhằm huy động được mọi nguồn lực trong nhân dân. Vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, hiến cây, ủng hộ tiền làm đường giao thông nông thôn, các công trình công cộng xã hội hóa và được nhân dân đồng tình hưởng ứng đóng góp hàng chục ngàn ngày công, góp phần thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới.

Với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và cả cộng đồng với những việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái đã chung sức, tạo điều kiện cho hộ nghèo trên địa bàn Tuy Phong có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, từng bước cải thiện đời sống và nỗ lực vươn lên thoát nghèo.


Các tin khác

TÀI LIỆU