TIN MỚI NHẤT

Cử tri lo lắng về tín dụng đen, cho vay nặng lãi

Ngày 27/11/2018, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Sông Bình, Phan Tiến, huyện Bắc Bình.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu Bố Thị Xuân Linh đã báo cáo đến toàn thể cử tri kết quả chương trình kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận tại kỳ họp này.  

Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh báo cáo kết quả nội dung kỳ họp.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của kỳ họp, đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận tại kỳ họp vừa qua xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của người dân và mong rằng Đoàn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân Bình Thuận. Đồng thời kiến nghị một số nội dung như đề nghị Chính phủ nghiên cứu hạ độ tuổi được hưởng chế độ trợ cấp Người cao tuổi từ 80 tuổi xuống còn 70 tuổi, quan tâm ưu tiên cho các đối tượng có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ được nhận chế độ trợ cấp Người cao tuổi ở tuổi 70; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; cần có biện pháp xử lý mạnh mẽ, dẹp bỏ nạn tín dụng đen, cho vay nặng lãi; lo lắng trước tình trạng phá rừng ở một số tỉnh trong nước nói chung và tỉnh ta nói riêng ngày càng nhiều; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm...

Trước những ý kiến, kiến nghị trên, lãnh đạo các xã và huyện đã giải trình, trả lời một số vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của mình. Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh đã tiếp thu, giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời. 

 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU