TIN MỚI NHẤT

Bản 2, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Vừa qua, Ban công tác Mặt trận bản 2, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc". Đến dự có ông Nguyễn Xuân Phối - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng lãnh đạo Cấp ủy, Chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể xã La Ngâu và đông đảo bà con nhân dân.

ông Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đang phát biểu chỉ đạo

Được biết, Bản 2, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh là đại bàn dân cư ở trung tâm xã người dân đa số là dân tộc kơ ho sống phân bổ dọc theo Quốc lộ 55. Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương cùng với sự nỗ lực của Ban vận động khu phố đã tạo điều kiện cho nhân dân có lợi thế về đất sản xuất, giao thông thuận tiện nên bà con đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi áp dụng khoa học vào sản xuất  và chăn nuôi góp phần nâng cao kinh tế hộ gia đình.

Năm 2018, Ban công tác Mặt trận cùng ban điều hành của Bản 2 đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cây trồng, kinh nghiệm sản xuất để phát triển kinh tế; vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết tương thân, tương trợ lẫn nhau; luôn giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, bài trừ mê tín dị đoan, bảo đảm an ninh trật tự... Đến nay, toàn bản tỉ lệ hộ nghèo 104 hộ, chiếm tỷ lệ 48,1%, hộ cận nghèo 46 hộ, chiếm 21,1%; Vận động quỹ vì người nghèo: 1.565.000 đồng; 95% số em trong độ tuổi được đến trường; 130/200 đăng ký đạt đạt gia đình văn hóa, huy động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn theo phương châm “nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ”....

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân phối – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, rất vui mừng với những kết quả đã đạt được của cán bộ và nhân dân bản 2, xã La Ngâu trong thời gian qua, đồng thời biểu dương những tập thể, gia đình tiêu biểu có nhiều đóng góp thiết thực trong phong trào thi đua của địa phương. Đồng thời, Trong thời gian tới, mong muốn cmột số hộ hộ dân mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, đầu tư sản xuất làm giàu chính đáng; thực hiện tốt các quy ước, hương ước ở địa bàn dân cư; mạnh dạn hướng tới mục tiêu xây dựng đời sống văn hóa, môi trường sống an toàn, xanh, sạch, đẹp ở khu dân cư.

Tại ngày hội, Ông Nguyễn Xuân phối – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã tặng 20 suất quà (mỗi suất: 500.000 đồng) cho các hoc sinh hộ nghèo và hỗ trợ 02 hộ nghèo bị bệnh hiểm nghèo (mỗi hộ: 1.000.000 đồng) tại địa phương nhân dịp tổ chức Ngày hội.

Trao 20 suất học bổng cho hoc sinh nghèo Bản 2, La Ngâu, Tánh Linh
Trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo Bản 2, La Ngâu

 


Các tin khác

TÀI LIỆU